BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH TRỊ BỆNH TRĨ BẰNG LÁ ỔI CHƯA?

Hình ảnh những chùm ổi trĩu quả trên cành xuất hiện thường xuyên trong tuổi thơ của mỗi người chúng ta. Quả ổi, cây ổi gần gũi, thân quen là thế. Nhưng có mấy ai biết được công dụng trị nhiều loại bệnh của loài cây này.
Lá ổi không những rợp bóng che mát những trưa hè, mà còn có tác dụng trị bệnh. Liệu bạn đã biết cách trị bệnh trĩ bằng lá ổi hay chưa? Hãy cùng xem kỹ bài viết dưới đây để khám phá thêm một công dụng mới mẻ của lá ổi nhé.
tri-benh-tri-bang-la-oi-dai-dien

Phân tích trị bệnh trĩ bằng lá ổi có hiệu quả thật không? (nghiên cứu, cách này chỉ hỗ trợ điều trị, không trị dứt điểm được)     

Trị bệnh trĩ bằng lá ổi là phương pháp được ít người biết đến. Nhiều người còn lầm tưởng rằng ăn ổi thường xuyên sẽ dẫn đến bệnh trĩ do chứng táo bón lâu ngày.
Tài khoản aikido_nguyen (thành viên diễn đàn Webtretho.com) than phiền: “Chào các mẹ! Em thì thích ổi lắm. Ngày nào em cũng ăn hết 1kg đến 2kg, kết quả là giờ em bị táo bón mấy hôm nay, em đau quặn vùng rốn luôn…”
[LẬT BÀI] Hiệu quả của cách trị bệnh trĩ bằng lá ổi có thật sự tốt?
Nếu ăn ổi với lượng vừa phải, chỉ ăn phần thịt, bỏ phần hạt thì nhiều người sẽ phải bất ngờ vì công dụng tuyệt vời của quả ổi. Trong quả ổi có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao.
Lượng vitamin C trong quả ổi cao gấp 4 lần quả cam. Hơn nữa, ổi còn chứa ít chất béo bão hòa, giàu vitamin A, K, và chất xơ nên đặc biệt tốt cho hệ miễn dịch, giúp giảm cân, chống lão hóa, hỗ trợ chức năng hệ tiêu hóa,… 
Đặc biệt, theo Đông y, lá ổi có tình bình, vị chát, có tác dụng nhuận tràng, tiêu viêm, kháng khuẩn rất tốt. Chính vì thế, lá ổi được dùng làm vị thuốc hỗ trợ điều trị các triệu chứng khó chịu do bệnh trĩ gây ra, đặc biệt là trĩ ngoại.
Các bệnh nhân mắc trĩ giai đoạn đầu có thể dùng các bài thuốc với lá ổi để điều trị bệnh tại nhà. Hiệu quả ở mỗi người là khác nhau, tùy theo cơ địa.
Tuy nhiên, nên lưu ý rằng, trị bệnh trĩ bằng lá ổi chỉ làm giảm các triệu chứng ngứa, rát hậu môn, ngăn ngừa viêm, sưng búi trĩ chứ không có tác dụng trị dứt điểm căn bệnh này. Bạn vẫn nên thăm khám bác sĩ trong trường hợp mắc trĩ cấp độ 3, 4.

Mách bạn cách trị bệnh trĩ bằng lá ổi non

Nếu ngại đi đến các cơ sở y tế để điều trị bệnh, người bị trĩ nhẹ có thể áp dụng các biện pháp trị bệnh trĩ bằng lá ổi tại nhà mình. Sau đây là một số cách làm đơn giản nhất cho bạn:

Sử dụng nước lá ổi để xông hậu môn

[LẬT BÀI] Hiệu quả của cách trị bệnh trĩ bằng lá ổi có thật sự tốt?
Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 nắm lá ổi xanh (nên chọn những lá không quá non cũng không quá già).
Cách thực hiện như sau:
  • Ngâm, rửa lá ổi với nước muối pha loãng để làm sạch các bụi, bẩn bám trên lá.
  • Cho toàn bộ lá ổi vào nồi, đổ thêm 3 chén nước sạch.
  • Đậy nắp nồi và chờ khoảng 15 phút cho nước sôi lên.
  • Tắt bếp, đổ nước lá ổi ra thau và bắt đầu xông hậu môn với nước lá ổi.
Bạn có thể thực hiện cách xông nước lá ổi này mỗi ngày một lần trước khi đi ngủ. Các dược tính có trong lá ổi sẽ giúp bạn giảm các cơn đau, rát, nhanh lành các vết lở, loét ở hậu môn.
Nước lá ổi sau khi xông xong có thể được tận dụng lại. Người bệnh ngâm, rửa hậu môn với nước này để đạt hiệu quả điều trị tốt hơn.

Ép lá ổi non lấy nước uống

Bạn có thể kết hợp cách xông hậu môn bằng nước lá ổi ở trên, với việc uống nước lá ổi non thường xuyên để nhanh thấy được hiệu quả hơn.
Để có được 1 cốc nước lá ổi ép, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 nắm lá ổi non và một ít muối. Đem lá ổi cho vào máy ép để lấy nước cốt. Hòa nước lá ổi với muối cho dễ uống hơn.
[LẬT BÀI] Hiệu quả của cách trị bệnh trĩ bằng lá ổi có thật sự tốt?
Cần nhớ là, nên dùng lá ổi non để lấy được nhiều nước cốt hơn. Bạn cũng có thể hòa thêm một ít nước, rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để tiện dùng hằng ngày.

Ai có thể sử dụng cách trị bệnh trĩ bằng lá ổi non

Người bị trĩ giai đoạn đầu (trĩ cấp độ 1, 2); người đang có các dấu hiệu đau, rát hậu môn; tổn thương niêm mạc hậu môn do rặn khi đi đại tiện; người bị tiêu chảy, táo bón kéo dài đều có thể dùng lá ổi trị bệnh được.
Trước tiên, người bệnh cần đến gặp bác sĩ để biết được mình đang ở cấp độ nào của bệnh trĩ. Sau đó tham vấn ý kiến bác sĩ để dùng lá ổi hỗ trợ điều trị bệnh tại nhà.
Nếu muốn ăn kèm với quả ổi để hỗ trợ điều trị trĩ được tốt hơn, người bệnh nên ăn phần thịt (vì phần hạt dễ gây tắc ruột, táo bón), ăn với lượng vừa phải. Lưu ý là các bạn không nên ăn ổi còn xanh, ổi còn non vì vị chát của nó không tốt cho dạ dày và chứng táo bón.

Các lưu ý khi trị bệnh trĩ bằng lá ổi non

Lá ổi non dễ tìm, ít tốn kém, lại không tốn quá nhiều công sức để chế biến nên cách trị bệnh trĩ bằng lá ổi được ưa chuộng hơn cả. Tuy nhiên, cách trị trĩ này cũng tồn tại những hạn chế nhất định. 
Những lưu ý khi trị bệnh trĩ bằng lá ổi như sau:
  • Đây là bài thuốc bổ trợ điều trị cho các bệnh nhân bị trĩ cấp độ 1, 2. Nếu mắc trĩ nặng, bạn nên sớm đi khám và tiến hành phẫu thuật để trị dứt điểm.
  • Cách dùng lá ổi trị bệnh trĩ cần thời gian khá dài để phát huy tác dụng (khoảng 1 – 2 tháng). Nếu người bệnh có các triệu chứng đau, chảy máu khẩn cấp thì nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời.
  • Trong quá trình trị bệnh trĩ bằng lá ổi, các bạn nên theo dõi tiến triển của bệnh mỗi ngày. Nếu có các chuyển biến xấu, bạn lập tức ngưng sử dụng và xin lời khuyên từ bác sĩ.
Điều quan trọng cốt lõi: người bệnh không nên quá lệ thuộc vào các cách trị bệnh dân gian này mà bỏ qua các thói quen sinh hoạt hằng ngày. Chế độ ăn giàu chất xơ, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, cùng với việc tập luyện thể dục thường xuyên quyết định hơn 50% kết quả điều trị bệnh của bạn.
Hy vọng bài viết trên từ Tritriantoan.com đã cung cấp đủ thông tin cho những ai muốn trị bệnh trĩ bằng lá ổi tại nhà. Các bạn hãy khám và trị bệnh càng sớm càng tốt. Đừng để bệnh trĩ làm cản trở niềm vui tận hưởng cuộc sống của bạn!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

QUÁ SUNG TRỊ BỆNH TRĨ AN TOÀN TẠI NHÀ

DẦU MÙ U TRỊ TRĨ HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

CÁC CÁCH TRỊ BỆNH TRĨ BẰNG MẬT ONG TẠI NHÀ AN TOÀN, HIỆU QUẢ