CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG ĐU ĐỦ XANH CỰC KÌ HIỆU QUẢ

1, Vì sao có thể chữa bệnh trĩ bằng đu đủ được?

KỲ LẠ cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ có #1 không 2 tại Việt Nam
Cơ sở khoa học cho việc chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh
Đu đủ xanh, từ lâu đã được khoa học chứng minh là một trong những loại “thực phẩm vàng” chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin C, vitamin B1, B2 và các khoáng chất như Kali, Magie, Canxi, Sắt, Thiamin. Đặc biệt, trong 100g đu đủ có chứa 2100mg chất Beta Caroten, là một tiền tố của vitamin A, khi vào cơ thể chuyển hóa thành vitamin A làm đẹp da, chống khô mắt, chống lại một số loại ung thư. 
Trong Đông y, đu đủ có tên gọi là Phan Qua Phụ, là một loại thảo dược có tính hàn, vị ngọt, thanh nhiệt, giải độc, nhuận tràng, dưỡng can. Từ xa xưa, ông cha ta đã truyền miệng về tác dụng chữa bệnh trĩ của đu đủ xanh. Qua bao năm, các bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh vẫn được khuyên dùng cho đến ngày nay. 
Để biết được có nên sử dụng đu đủ xanh trong điều trị bệnh trĩ hay không, chúng ta hãy cùng xem xét các công dụng của loại quả này.
icon trị trĩ an toàn

Giúp tiêu hóa tốt hơn

KỲ LẠ cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ có #1 không 2 tại Việt Nam
Đu đủ xanh giúp tiêu hoá tốt hơn
Thắc mắc đặt ra ở đây là: Tại sao lại là đu đủ xanh mà không phải là đu đủ chín?
Theo khoa học chứng minh, nhựa đu đủ xanh chứa hàm lượng papain từ 5 – 8%, cao hơn nhiều trong đu đủ chín. C. G. Roy là người đầu tiên khám phá ra nhựa đu đủ là một nguồn enzyme. Ông đã công bố báo cáo này trên tạp chí “Calatta Medical Journal”. Theo ông, papain là một chất giống như men Trypsin trong tuyến tụy giúp tiêu hóa thịt, cùng với các enzyme khác hỗ trợ chuyển hóa thức ăn trong đường ruột, cải thiện chức năng tiêu hóa. Từ đó, giúp cho quá trình phân giải và hấp thu các chất dinh dưỡng trong thức ăn được diễn ra tốt hơn. 
Lượng chất xơ cao cùng các enzyme tốt cho đường ruột có trong quả đu đủ xanh giúp cho quá trình bài tiết được trơn tru hơn, tránh được tình trạng táo bón lâu ngày dễ dẫn đến bệnh trĩ.
Có thể nói, hệ tiêu hóa làm việc tốt là một trong những cách giúp các bạn hạn chế mắc phải bệnh trĩ. Do đó, tăng cường sức khỏe đường ruột là một cách hiệu quả để đề phòng bệnh trĩ.
icon trị trĩ an toàn

Tăng cường hệ miễn dịch

KỲ LẠ cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ có #1 không 2 tại Việt Nam
Đu đủ xanh giúp tăng cường hệ miễn dịch
Đu đủ nói chung cung cấp lượng vitamin C dồi dào cho cơ thể. Vitamin C giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể nhờ tăng sản sinh bạch cầu – là “vệ sĩ” giúp cơ thể chống lại vi khuẩn gây bệnh hằng ngày.
Cả phần thịt và phần hạt của đu đủ xanh đều chứa các chất chống oxy hóa và kháng viêm như vitamin A, C, E. Các chất này lâu ngày làm giảm sưng, viêm ở búi trĩ, giảm cảm giác đau, rát cho người bệnh trĩ.
Cùng với việc bổ sung các chất dinh dưỡng vào chế độ ăn hàng ngày, người bệnh cũng cần thường xuyên luyện tập thể dục thể thao (vừa phải, không quá sức), ngủ đủ giấc và tránh căng thẳng, âu lo để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. 
icon trị trĩ an toàn

Kiểm soát những cử động của ruột

KỲ LẠ cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ có #1 không 2 tại Việt Nam
Đu đủ xanh giúp kiểm soát những cử động của ruột
Một trong những Hội chứng cử động ruột thường gặp do thói quen ăn uống là Hội chứng ruột kích thích (IBS). Người bị hội chứng IBS thường nhận thấy thức ăn di chuyển quá nhanh hoặc quá chậm qua ruột, gây khó chịu, căng thẳng. Hội chứng IBS nếu cứ kéo dài như vậy có nguy cơ dẫn đến bệnh trĩ.
Chất xơ có nhiều trong đu đủ xanh tạo điều kiện thuận lợi cho thức ăn qua đường tiêu hóa và giúp tăng khối lượng phân, làm giảm các triệu chứng tiêu chảy hay táo bón ở người bị hội chứng ruột kích thích, từ đó giúp họ phòng tránh được nỗi lo mang tên bệnh trĩ.
Trong đu đủ xanh còn chứa các chất chống lại khuẩn amip và ký sinh trùng đường ruột gây ra rối loạn tiêu hóa. Chất này còn chữa được các bệnh như khó tiêu, trào ngược axit, táo bón,… vốn là những nguyên nhân dẫn đến căn bệnh trĩ. Do đó, các bệnh này được điều trị cũng đồng nghĩa với việc bệnh trĩ của bạn cũng có dấu hiệu thuyên giảm theo.

2, Hướng dẫn cách chữa trị bệnh trĩ bằng đu đủ xanh hiệu quả

icon trị trĩ an toàn

Cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh úp vào cẳng chân và để qua đêm

Đây là một mẹo chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh trong dân gian, mang lại hiệu quả làm co búi trĩ cho nhiều người nên được tương truyền tới ngày nay.
iconCách làm như sau:
  • Vào mỗi tối, trước khi đi ngủ, các bạn hãy bổ đôi một quả đu đủ xanh, quan trọng là đu đủ phải còn tươi và có nhiều nhựa.
  • Buộc úp mỗi nửa quả đu đủ xanh vào hai bên cẳng chân, chú ý là phần cuống hướng lên trên.
  • Sau đó giữ cố định cho tới sáng hôm sau.
KỲ LẠ cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ có #1 không 2 tại Việt Nam
Các bước áp dụng cách chữa trĩ bằng đu đủ xanh úp vào cẳng chân
Nhiều người tỏ ra nghi ngờ về hiệu quả chữa bệnh trĩ bằng quả đu đủ của các phương thuốc dân gian này, như một thuật “mê tín dị đoan” chứ không hề chữa được bệnh như vậy. 
Nhưng trên thực tế, cách chữa bệnh trĩ bằng quả đu đủ xanh úp vào cẳng chân này thật sự đem lại kết quả đáng mừng cho người bệnh, giúp co mạch máu của búi trĩ lại, làm giảm đau cho người bệnh trĩ. Với phương pháp này, người bệnh phải kiên trì thực hiện trong một thời gian dài thì mới thấy được kết quả rõ rệt.
icon trị trĩ an toàn

Nấu đu đủ xanh và trực tràng heo thành món ăn chữa trĩ

 

iconBước 1: Chuẩn bị trước các nguyên liệu sau:
  • Đu đủ xanh – 150g
  • Trực tràng heo – 100g
  • Làm sạch đu đủ, trực tràng heo rồi cắt thành miếng vừa ăn. 
iconBước 2: Cho đu đủ xanh, trực tràng heo vào nồi, thêm nước cho ngập bề mặt, sau đó hầm cho đến khi chín nhừ, nêm nếm cho vừa miệng là có thể ăn được.
Người bệnh có thể dùng món ăn này hằng ngày kèm với cơm nóng vừa giúp giảm các triệu chứng của bệnh trĩ vừa bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể.
icon trị trĩ an toàn

Nấu canh đu đủ xanh ăn chữa bệnh trĩ

KỲ LẠ cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ có #1 không 2 tại Việt Nam
Chế biến đu đủ xanh thành món ăn bổ trợ cho việc điều trị bệnh trĩ
Thêm một cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ nữa cho thực đơn của các gia đình đây. Món canh đu đủ xanh không hề làm khó các bạn với các bước đơn giản sau đây. 
iconBước 1: Chuẩn bị trước các nguyên liệu sau:
  • ½ quả đu đủ xanh, 1 củ cà rốt và 350g sườn non (có thể thay thế bằng xương cốt lết hay xương đuôi heo).
iconBước 2: Sơ chế các nguyên liệu như sau:
  • Đu đủ gọt sạch vỏ, lấy hết hạt, nạo bỏ phần trắng bên trong ruột, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng vừa ăn.
  • Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng miếng bằng kích cỡ với đu đủ.
  • Ướp sườn heo với các gia vị, để trong khoảng từ 15 – 30 phút.
iconBước 3: Chế biến:
  • Cho sườn heo vào xào đến khi thịt sườn bắt đầu săn lại thì cho thêm nước vào nấu.
  • Cho đu đủ và cà rốt vào nồi sườn heo, hầm với lửa vừa cho đến khi chín nhừ thì có thể ăn được.
  • Đu đủ xanh sẽ khiến các món thịt của bạn mềm hơn so với các loại quả nấu kèm khác. 
Món canh này vừa dễ tìm kiếm nguyên liệu, vừa dễ làm tại nhà. Người bị táo bón cũng phù hợp với món ăn này vì đu đủ xanh giúp nhuận tràng, hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm được tình trạng táo bón. 
Đặc biệt là vào mùa hè, một bát canh đu đủ xanh với sườn non giúp mát gan, thanh lọc, giải nhiệt cơ thể vào mùa hè cực kỳ hiệu quả. Đây là một trong những cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh dễ mà có hiệu quả bổ trợ khá tốt.
icon trị trĩ an toàn

Chế biến đu đủ xanh thành salad ăn điều trị bệnh trĩ

KỲ LẠ cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ có #1 không 2 tại Việt Nam
Hoặc chế biến đu đủ thành món salad dễ ăn
iconBước 1: Chuẩn bị trước các nguyên liệu sau
  • 1 quả đu đủ xanh và một ít rau sống.
  • Tỏi, ớt, nước cốt chanh, nước mắm, đường và một ít đậu phộng rang sẵn.
iconBước 2: Chế biến
  • Cắt đu đủ thành các sợi mỏng.
  • Thái nhỏ các nguyên liệu như ớt, tỏi.
  • Cho đu đủ và các nguyên liệu ở trên vào và trộn đều lên cho đu đủ ngấm gia vị.
  • Cuối cùng, rắc đậu phộng lên trên đĩa đu đủ, thế là hoàn thành món salad đu đủ xanh.
Đây là món ăn đơn giản, dễ làm, ăn kèm với bữa ăn chính hoặc dùng làm bữa ăn phụ đều được. Với công dụng làm mát cơ thể, nhuận tràng của đu đủ xanh sẽ giúp đề phòng và giảm được các triệu chứng khó chịu do bệnh trĩ gây ra. 
Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý là không nên cho quá nhiều ớt hay gia vị cay, nồng vào món salad này. Ăn nhiều đồ ăn cay cộng với việc thiếu chất xơ trong khẩu phần ăn hằng ngày, uống không đủ nước là một trong những nguyên nhân gây táo bón. Đây lại chính là căn bệnh gián tiếp dẫn đến bệnh trĩ hiện nay.
Từ lâu đu đủ đã được biết đến là loại quả có tính hàn, mát gan, giải độc, nhuận tràng, được các cụ ngày xưa hay dùng để chữa bệnh trĩ. Đu đủ xanh được chế biến theo nhiều cách khác nhau cho dễ ăn và làm phong phú thực đơn gia đình người bệnh hơn.
Cô Liễu ở Hải Phòng chia sẻ kinh nghiệm dân gian chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh“Ông nhà cô bị trĩ đã mấy năm nay do lúc còn trẻ phải làm tài xế lái xe đường dài, lúc nào đi đại tiện cũng rất khó khăn, đi đứng, ngồi, nằm đều rất mệt mỏi. Cô đã mua nhiều loại thuốc Tây cho ông ấy nhưng búi trĩ vẫn cứ sa xuống, chẳng giảm gì cả. Sốt ruột, cô đi hỏi thăm khắp nơi, được nghe truyền lại là các cụ ngày xưa dùng cách buộc đu đủ còn xanh ở cẳng chân mỗi tối trước khi đi ngủ. Các cụ bảo cứ làm vậy sẽ hết trĩ thôi. Rồi cô nấu canh đu đủ cho ông ăn hằng ngày, vừa mát người, vừa chữa trị bệnh trĩ. Kiên trì thực hiện trong 2 năm qua, cô không thấy ông nhà đau đớn vì bị trĩ nữa, đi lại thoải mái hơn, đến bác sĩ khám lại thì thấy búi trĩ đã gần như biến mất hoàn toàn.”
Tuy nhiên, phụ nữ đang mang bầu mắc bệnh trĩ có sử dụng đu đủ xanh để chữa trĩ được hay không? Đu đủ xanh có gây ra tác dụng  không tốt nào với thai nhi không? 

iconThắc mắc của mẹ bầu trên diễn đàn webtretho.com về cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ

Nhiều câu trả lời đưa ra là có tác động tới thai nhi, có thể gây sảy thai. Thực hư câu chuyện này như thế nào? Chúng ta sẽ cùng làm rõ ngay sau đây.
KỲ LẠ cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ có #1 không 2 tại Việt Nam
Một trích dẫn của mẹ bầu trên Webtretho.com
iconChia sẻ của các mẹ bầu trên diễn đàn webtretho.com
Trong đu đủ xanh có chứa nhiều chất papain, khi vào cơ thể thì hoạt động giống như hormone prostaglandin và oxytocin, gây co thắt tử cung, có thể dẫn tới sinh non. Các nhà khoa học ở Ấn Độ đã tiến hành thử nghiệm trên chuột đang mang thai và kết quả cho thấy đu đủ xanh có gây sảy thai. Do đó, phụ nữ mang bầu không nên dùng các cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh này.
KỲ LẠ cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ có #1 không 2 tại Việt Nam
Những chia sẻ và lời khuyên dành cho các mẹ bầu mang thai bị trĩ
iconLưu ý: Phụ nữ đang mang bầu không mắc bệnh trĩ cũng không nên ăn đu đủ xanh vì các cơ chế tác dụng đến tử cung như trên.
Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, chất papain trong đu đủ xanh có tác dụng làm loãng máu. Do đó, các bệnh nhân đang sử dụng thuốc giảm loãng máu, người vừa trải qua phẫu thuật nên tránh xa loại quả này.

3, Ưu, nhược điểm của chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh

iconBác sĩ Trần Thị Minh (Chuyên khoa Tiêu hóa – Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn) cho biết“Bệnh trĩ hiện nay là một căn bệnh rất phổ biến ở mọi lứa tuổi do thói quen ăn uống và sinh hoạt kém khoa học của chúng ta nhưng người bệnh không nên lo lắng có thể làm bệnh càng trở nên trầm trọng vì thực tế chúng ta có thể áp dụng các cách điều trị đơn giản tại nhà nếu phát hiện bệnh sớm”
Bệnh trĩ là một loại bệnh khá nhạy cảm. Thông thường, bệnh nhân bị trĩ có tâm lý ngại ngùng, không muốn đi đến các cơ sở y tế để điều trị. 
Họ ưa chuộng dùng các phương pháp chữa bệnh trĩ tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên như đu đủ xanh, rau diếp cá, hoa thiên lý,…
KỲ LẠ cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ có #1 không 2 tại Việt Nam
Phân tích ưu nhược điểm của cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ
Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh nói riêng và thảo dược nói chung đem lại tác động 2 mặt như sau:
iconƯu điểm:
  • Không gây đau đớn như phẫu thuật.
  • Tiết kiệm chi phí do nguyên liệu dễ tìm, dễ sử dụng.
  • Khá an toàn, lành tính và không gây tác dụng phụ.
iconNhược điểm:
  • Cần thực hiện trong thời gian dài mới có tác dụng, không nóng vội được.
  • Chỉ là phương pháp hỗ trợ điều trị, không chữa được dứt điểm bệnh trĩ.
  • Chỉ dùng được ở các giai đoạn đầu của bệnh trĩ. Khi bệnh nhân bị trĩ cấp độ 3, 4 rồi thì các cách chữa bệnh dân gian này không thể can thiệp được.
  • Sử dụng không đúng liều lượng và tình trạng bệnh, dễ gây ngộ độc khi dùng quá liều.
Do tồn tại những mặt hạn chế như trên cho nên đu đủ xanh không mang lại hiệu quả trị khỏi hẳn bệnh trĩ  như tin đồn. Đu đủ xanh chỉ là loại quả giúp nhuận tràng, bổ tỳ vị, thanh nhiệt, được dùng để hỗ trợ chữa trị cho các bệnh nhân bị trĩ cấp độ nhẹ.
Ngoài đu đủ xanh, đu đủ ương và đu đủ chín cũng hỗ trợ tốt cho người bệnh trĩ như sau:

4, Bí quyết chữa trĩ bằng đu đủ ương

Đu đủ ương đem hầm với trực tràng heo hay đem nấu canh cũng có tác dụng khá hiệu quả cho người bệnh trĩ, giúp làm mát cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, giảm tình trạng táo bón, đi ngoài được dễ dàng hơn, từ đó, làm giảm áp lực lên tĩnh mạch hậu môn, góp phần đẩy lùi bệnh trĩ. 
Một lựa chọn khác cho người ăn chay trường, người không ăn thịt heo, đó là món xào đu đủ chay bổ dưỡng.
iconBước 1: Nguyên liệu làm món xào đu đủ chay bao gồm:
  • ½ quả đu đủ ương
  • ½ củ cà rốt
  • 100 gram đậu ngự
  • 1 miếng đậu phụ
  • Muối, tiêu, đường, tương, ớt, hành.
iconBước 2: Công đoạn chế biến như sau:
  • Đậu ngự đem ngâm, tách vỏ, luộc trong 5 phút rồi rửa lại với nước sạch.
  • Đậu phụ cắt nhỏ rồi chiên vàng đều các mặt.
  • Phi thơm chảo dầu ăn với hành cắt sẵn.
  • Sau đó cho đường, ớt, tương, muối và thêm 2 thìa nước vào đun sôi và khuấy cho hòa quyện các gia vị.
  • Đem đu đủ và cà rốt đã được gọt vỏ, cắt thành những miếng vừa ăn xào chung với đậu ngự trong hỗn hợp gia vị trên bếp trong khoảng 5 phút.
  • Tiếp tục cho nấm hương và đậu phụ vào rim thêm khoảng chừng 10 phút cho thấm. Lưu ý khi đã cho đậu phụ vào rồi thì tránh đảo nhiều gây nát đậu.
  • Lúc này món ăn đã hoàn thành, có thể nêm lại cho vừa miệng.
Món này có thể ăn kèm với cơm hoặc bún lức luộc cũng rất ngon.
Và còn rất nhiều công thức chế biến các món khác chữa bệnh trĩ bằng đu đủ. Hãy tìm tòi thêm các món mới mỗi ngày để làm phong phú bữa ăn gia đình bạn, kết hợp với chế độ vận động hợp lý sẽ mang lại hiệu quả tốt trong điều trị bệnh trĩ . Tuy nhiên, các món ăn từ đu đủ xanh này chỉ giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ chứ không giúp chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Người bệnh chỉ nên áp dụng khi đang ở giai đoạn 1 và 2 của bệnh trĩ.

5, Mẹo chữa bệnh trĩ bằng đu đủ chín

Đu đủ chín đem xay nhuyễn cùng dâu tây và quả hồng xiêm với tỉ lệ 50g mỗi loại, thưởng thức ngay hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh, uống 1 – 2 lần mỗi ngày.
KỲ LẠ cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ có #1 không 2 tại Việt Nam
Mẹo dùng đu đủ chín chữa trĩ (hiệu quả thấp hơn đu đủ xanh) nhưng vẫn bổ trợ tốt trong việc điều trị
Cứ kiên trì thực hiện cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ chín này thì sẽ thấy các triệu chứng của bệnh trĩ như đau rát, ngứa hoặc sưng hậu môn giảm đi rõ rệt.
Đu đủ chín có quanh năm và mùa nào cũng tốt cho sức khỏe. Vào mùa xuân ăn đu đủ có tác dụng giải nhiệt, thanh tâm. Vào mùa đông thì đu đủ giúp bổ tỳ vị, chỉ khái, hòa đàm.
Công thức trị chứng Tỳ vị hư nhược (ăn không tiêu, táo bón): nấu cháo với các nguyên liệu: đu đủ 30g, khoai mài 15g, sơn tra 6g.
Quả đu đủ chín vàng ươm, có phần thịt mềm nên có thể dùng để ăn trực tiếp mà không qua chế biến hoặc làm các thức uống như sinh tố giải nhiệt. 
Các món ăn từ đu đủ chín có hương vị thơm ngon, dễ thưởng thức nên thường có mặt trong bữa chính hay dùng tráng miệng ở các gia đinh. Tuy nhiên, mỗi quả đu đủ chín chứa tới 44 – 55kcal trên 100g, tương đương với lượng đường khoảng 18%. Do đó, các bệnh nhân có đường huyết cao được khuyên không nên dùng đu đủ chín nhiều. 
Ngoài ra, nếu ăn đu đủ chín thường xuyên còn có thể gây vàng da do một số loại trong số 19 carotenoid ở đu đủ chưa được đào thảo hết. Nhưng nếu ngưng sử dụng đu đủ trong vài tháng thì sẽ không còn tình trạng này nữa.

6, Cách chữa bệnh trĩ bằng lá đu đủ tía

Trên đây là các bài thuốc, các món ăn chữa bệnh trĩ bằng quả đu đủ. Vậy bạn có bao giờ nghe đến cách chữa bệnh trĩ bằng lá đu đủ tía hay chưa? Cách làm này nghe có vẻ rất lạ, vậy tại sao nhiều người lại sử dụng để chữa bệnh trĩ? Chúng ta hãy cùng phân tích để làm rõ vấn đề này.
Cây đu đủ tía, hay còn được gọi là cây thầu dầu, là một vị thuốc được lưu truyền từ lâu trong dân gian. Cây đu đủ tía hoàn toàn khác cây đu đủ bình thường.
Trong Đông y, lá đu đủ tía là thảo dược có tính bình, vị ngọt, hoạt huyết, chống viêm, giảm đau, tiêu thũng bài nung, thường được dùng trong các bài thuốc giúp thông tiện, nhuận tràng.
Tuy nhiên, cần lưu ý là trong cả hạt và lá cây đu đủ tía (thầu dầu tía) đều chứa chất Ricin – là một chất độc, với một lượng 0,002mg/kg thể trọng có thể giết chết một con thỏ. Lượng Ricin ở lá non là 1,3%, lá già là 2,5% và ở hạt là 3 – 5%. Vì vậy, tuyệt đối không sử dụng hạt và lá cây đu đủ tía tươi để uống, chỉ dùng lá để đắp ngoài da. 
KỲ LẠ cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ có #1 không 2 tại Việt Nam
Lá đu đủ tía (tên khác là cây thầu dầu) hoàn toàn khác với cây đu đủ thường
iconCó 3 cách chữa bệnh trĩ bằng lá đu đủ tía cụ thể như sau:
Cách 1: đắp trực tiếp vào vùng hậu môn
  • Chuẩn bị: tầm 3 đến 4 lá đu đủ tía cùng với một ít muối tinh khiết
Thực hiện như sau: 
  • Rửa thật sạch lá đu đủ tía với nước muối rồi để cho thật ráo nước.
  • Giã nát lá đu đủ tía với một ít muối tinh khiết để tăng tính kháng khuẩn.
  • Người bệnh vệ sinh hậu môn thật sạch rồi lau khô.
  • Đắp lá đu đủ tía đã được giả nát vào hậu môn, dùng băng vải cố định lại, để trong khoảng 10 phút hoặc có thể để qua đêm.
  • Sau khi đắp xong, vệ sinh lại hậu môn thật sạch bằng nước ấm.
Với phương pháp này, kiên trì thực hiện cứ đều đặn 2 ngày 1 lần, lâu dài người bệnh sẽ thấy được kết quả đáng mong đợi, búi trĩ sẽ dần teo đi.
Cách 2: ngâm hậu môn bằng nước lá đu đủ tía
Chỉ cần một nắm lá đu đủ tía đem đun sôi với khoảng 1 – 2 lít nước sạch. Để nước hơi nguội rồi đổ vào thau, cho bệnh nhân ngồi vào ngâm vùng hậu môn cho tới khi nước không còn ấm nữa. 
Nhớ vệ sinh lại hậu môn bằng nước sạch và lau thật khô.
Với cách này bạn có thể tránh được tình trạng viêm nhiễm, làm giảm sa búi trĩ nếu kiên trì dùng mỗi ngày 1 lần.
Cách 3: dùng kết hợp lá đu đủ tía với lá vông
Lá đu đủ tía còn có thể dùng kết hợp với một số loại thảo dược khác cũng có tác dụng chữa bệnh trĩ, chẳng hạn như lá vông.
Lá vông cũng được biết đến là loại thảo dược kháng viêm, kháng khuẩn và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ.
iconCách kết hợp hai loại lá này để chữa bệnh trĩ như sau:
  • Bước 1: Lấy lá đu đủ tía và lá vông với tỉ lệ 4:3, cứ 4 lá đu đủ thì cần 3 lá vông, đem đi rửa sạch và để cho thật ráo nước. 
  • Bước 2: Giã nhuyễn 2 loại lá này với nhau, rồi đem hỗn hợp này hơ trên lửa cho nóng để các chất trong lá dễ ngấm vào búi trĩ hơn khi sử dụng.
  • Bước 3: Cho hỗn hợp vào một mảnh vải mỏng, đắp trực tiếp lên hậu môn, để trong vòng 10 đến 15 phút, có thể để qua đêm để tăng hiệu quả điều trị. Sau khoảng 10 ngày kiên trì sử dụng cách này trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy giảm đau, đi đứng dễ dàng hơn trước rất nhiều.
iconMột số lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng đu đủ:
  • Quả đu đủ hay lá đu đủ tía cũng chỉ là một loại thảo dược nên phải dùng đúng liều lượng, theo đúng chỉ dẫn của chuyên gia, không nên sử dụng quá liều sẽ gây tình trạng ngộ độc, có thể dẫn đến tử vong cho người dùng.
  • Cách dùng quả đu đủ, lá đu đủ tía chữa bệnh trĩ chỉ nên áp dụng cho các bệnh nhân bị trĩ nhẹ, ở giai đoạn đầu của bệnh trĩ thì mới phát huy hiệu quả đáng kể. Còn đối với các bệnh nhân bị trĩ đã lâu, bị nặng thì không nên dùng các phương pháp dân gian này mà tốt hơn hết nên thăm khám bác sĩ và chữa trị triệt để, tận gốc.
  • Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ là một trong những bài thuốc dân gian, do đó, cần đều đặn sử dụng hằng ngày. Các chất trong lá ngấm dần vào búi trĩ người bệnh và hiệu quả trông thấy được trong một thời gian dài kiên trì theo đuổi. Vì thế, các bạn đừng nóng vội vào những ngày đầu sử dụng nhé!
Bên cạnh đó, song song với việc sử dụng các cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ , người bệnh cũng nên có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý: ăn nhiều rau xanh, chất xơ, uống nhiều nước, tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, vệ sinh sạch sẽ cơ thể, đặc biệt là vùng hậu môn để tránh viêm nhiễm.
Trên đây là bài viết cung cấp hiểu biết cho các bạn về cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủNếu bạn đã áp dụng và thấy không có chuyển biến gì tích cực, hãy liên hệ ngay với bác sĩ hoặc các bệnh viện uy tín để được thăm khác và chữa khỏi tận gốc. 
Bệnh trĩ không quá nguy hiểm như các căn bệnh khác nhưng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.
Hơn nữa, bệnh trĩ để lâu có thể dẫn đến các biến chứng nặng nề hơn như nhiễm khuẩn máu, nghẹt búi trĩ, ung thư trực tràng, ung thư hậu môn,… Vì thế, bệnh nhân bị trĩ tốt hơn hết nên tìm cách chữa trị càng sớm càng tốt. 
Các phương pháp chữa trị bệnh trĩ hiện nay rất đa dạng, từ các bài thuốc dân gian như chữa bệnh trĩ bằng đu đủ cho tới các loại thuốc uống, chế độ luyện tập, vận động chuyên cho người bệnh trĩ, tiểu phẫu, đại phẫu khác nhau. 
Hãy sớm tìm ra cho mình một phương pháp trị bệnh trĩ phù hợp nhất với cấp độ bệnh hiện tại để nhanh chóng đẩy lùi bệnh trĩ, mang lại cho mình một cuộc sống vui, khỏe hơn nhé. 
Chúng tôi mong muốn bài viết này có thể giúp ích phần nào cho các bệnh nhân đang loay hoay tìm cách chữa bệnh trĩ. Chúc các bạn sớm lấy lại sức khỏe và sự tự tin trong cuộc sống!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DẦU MÙ U TRỊ TRĨ HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

QUÁ SUNG TRỊ BỆNH TRĨ AN TOÀN TẠI NHÀ

CÁC CÁCH TRỊ BỆNH TRĨ BẰNG MẬT ONG TẠI NHÀ AN TOÀN, HIỆU QUẢ