CÁCH TRỊ BỆNH TRĨ BẰNG DẦU DỪA SIÊU DỄ

cach-tri-benh-tri-bang-dau-dau-dai-dien
Bệnh trĩ kéo dài dai dẳng, gây nhiều trở ngại trong đi đứng, sinh hoạt hằng ngày. Nếu đã quá chán chường với việc dùng thuốc Tây y nhiều tác dụng phụ, sao bạn không thử tìm đến với các cách trị trĩ dân gian do ông cha ta truyền lại.
Tại các vùng quê Việt Nam, điều kiện y tế còn khó khăn, ông cha ta đã dùng cách trị bệnh trĩ bằng dầu dừa và thấy có hiệu quả tốt. Do đó, cách trị bệnh này đã được nhanh chóng lan truyền và phổ biến đến ngày nay. Cùng tìm hiểu về cách dùng dầu dừa trị bệnh trĩ ngay sau đây nhé.

Cách trị bệnh trĩ bằng dầu dừa có thật sự hiệu quả không? Tại sao?

[CHỨNG THỰC] Cách trị bệnh trĩ bằng dầu dừa có hiệu quả hay không
Từ lâu, dầu dừa đã nổi tiếng bởi công dụng dưỡng da, dưỡng tóc, trị rạn sau khi sinh,… Nhiều người còn dùng dầu dừa như một loại “thần dược” hằng ngày để làm đẹp, giảm cân, dùng thay thế dầu động vật để bảo vệ sức khỏe tim mạch.
Dầu dừa được chiết xuất từ phần thịt trắng của quả dừa khô. Nó có màu trắng hơi ngả sang vàng, có mùi thơm dễ chịu khi sử dụng.
Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trong dầu dừa có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của con người. Trong đó, phải kể đến nguồn vitamin E dồi dào có trong dầu dừa.
Chính vitamin E cùng các chất chống oxy hóa như Phenol và Phytosterol đã tạo nên tác dụng dưỡng ẩm, trẻ hóa làn da cho các chị em. Ngoài ra, dầu dừa còn chứa nhiều axit béo như axit lauric,axit caproic, axit capric, axit caprylic,… có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Vì có những tác dụng như trên nên dầu dừa còn được dùng như một loại dược liệu hỗ trợ điều trị bệnh trĩ nhẹ. Người bệnh có thể cảm thấy thuyên giảm các triệu chứng đau, rát, khó chịu ở hậu môn, ngăn ngừa viêm, lở loét ở búi trĩ khi sử dụng dầu dừa.
Tuy đây không phải là cách điều trị dứt điểm bệnh trĩ nhưng các bạn có thể tham khảo để sử dụng tại nhà. Cách dùng dầu dừa này có thể hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh được hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Chi tiết cách trị bệnh trĩ bằng dầu dừa hiệu quả

Dầu dừa khá phổ biến, giá cả lại rất bình dân nên không quá khó để sở hữu một hũ dầu dừa cho riêng bạn. Nếu biết cách sử dụng, dầu dừa sẽ phát huy tác dụng giảm đau, tiêu viêm, kháng khuẩn cho người bệnh trĩ. 
Cùng điểm qua các cách trị bệnh trĩ bằng dầu dừa như sau:

Đơn giản nhất là sử dụng dầu dừa trong các món ăn

Dầu dừa đã xuất hiện ở trong gian bếp của các bà nội trợ từ rất lâu. Tuy nhiên, cách tận dụng nguồn dược liệu sẵn có này để trị bệnh trĩ thì nhiều người còn chưa biết đến.
Bổ sung dầu dừa vào khẩu phần ăn của bạn hằng ngày bằng những cách đơn giản như sau:
  • Sử dụng dầu dừa như một loại dầu ăn để chiên hay xào. Trong dầu dừa chứa axit béo không no giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch hơn là sử dụng các loại dầu ăn thông thường.
  • Vì dầu dừa dễ bay hơi trong quá trình chế biến với nhiệt nên bạn có thể áp dụng cách trộn salad rau củ với dầu dừa để dùng hằng ngày. Bạn cũng có thể cho dầu dừa vào món ăn sau khi đã chế biến xong.
[CHỨNG THỰC] Cách trị bệnh trĩ bằng dầu dừa có hiệu quả hay không
Với cách trị trĩ bằng dầu dừa này, các dưỡng chất sẽ ngấm vào bên trong cơ thể, giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ được hiệu quả hơn. Hệ tiêu hóa của bạn sẽ được bôi trơn bằng dầu dừa, khiến quá trình vận chuyển thức ăn và chất thải được trơn tru hơn.
Nhờ đó, chứng táo bón của bạn cũng được cải thiện mỗi ngày. Ngăn chặn được táo bón là một trong những giải pháp tuyệt vời cho người bệnh trĩ vì đây vốn là nguyên nhân chủ yếu gây trĩ nội, trĩ ngoại.

Uống dầu dừa nguyên chất trị trĩ

[CHỨNG THỰC] Cách trị bệnh trĩ bằng dầu dừa có hiệu quả hay không
Một cách trị bệnh trĩ bằng dầu dừa đơn giản hơn cho bạn đây. Dầu dừa nguyên chất sau khi mua về bảo quản ở nơi thoáng mát, mỗi ngày lấy ra uống trực tiếp sẽ giúp giảm các cơn đau, rát búi trĩ hiệu quả cho bạn.
Bạn có thể uống từ 10 – 15ml dầu dừa trước bữa ăn hoặc uống kèm với nước để hỗ trợ quá trình tiêu hóa của cơ thể, đồng thời, tăng cường sức đề kháng để cơ thể chống chọi lại với bệnh tật.
Dầu dừa không khó uống như bạn nghĩ. Mùi thơm của nó khiến bạn liên tưởng đến món kẹo dừa đặc sản của vùng đất Bến Tre. Bạn có thể tìm mua dầu dừa ở nơi được mệnh danh là “xứ dừa” này để có được loại dầu chất lượng nhất.

Thoa dầu dừa trực tiếp lên búi trĩ

Những ngày mệt mỏi vì công việc quá bộn bề, bạn vẫn có thể dành thời gian cho cách trị bệnh trĩ bằng dầu dừa hết sức đơn giản này. Chỉ cần nhà bạn có sẵn một hũ dầu dừa nguyên chất là được.
Cách thực hiện như sau:
  • Vệ sinh vùng hậu môn bằng nước ấm, rồi lau sạch lại bằng khăn bông.
  • Thấm dầu dừa vào tăm bông rồi thoa lên búi trĩ. Người bệnh cứ để như vậy rồi đi ngủ. 
  • Sáng hôm sau vệ sinh hậu môn với nước sạch và lau lại cho thật khô.
[CHỨNG THỰC] Cách trị bệnh trĩ bằng dầu dừa có hiệu quả hay không
Bạn có thể thực hiện cách này vào những hôm cơn đau của trĩ kéo đến lúc tối muộn. Dầu dừa sẽ giúp giảm đau, cho bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Dùng dầu dừa thành thuốc đạn trị trĩ

Cách làm này khá mất thời gian hơn những cách trên. Tuy nhiên, cách dùng dầu dừa làm thuốc đạn này sẽ giúp các vitamin trong dầu dừa thấm nhanh hơn vào chỗ hậu môn đang sưng đau, giúp giảm nhanh các triệu chứng của bệnh trĩ.
Cụ thể, các bước làm thuốc đạn trị trĩ như sau:
  • Chuẩn bị một khay nước đá. Chú ý, bạn nên chọn loại khay có khuôn nhỏ để tạo thành viên thuốc có kích cỡ vừa phải cho vùng hậu môn hơn.
  • Rửa sạch khay nước đá và lau cho ráo nước.
  • Đổ từ từ dầu dừa vào các khuôn nhỏ của khay nước đá. Sau đó, cho khay vào ngăn đông của tủ lạnh.
  • Chờ cho đến khi dầu dừa đông đá lại là có thể lấy ra sử dụng được.
Hướng dẫn cách dùng thuốc đạn trị trĩ như sau: 
  • Dùng viên dầu dừa đã đông đá xoa lên hậu môn. Khi viên đá đã nhỏ lại cỡ bằng viên đạn thì bạn bắt đầu nhét vào hậu môn một cách nhẹ nhàng.
  • Áp dụng ngày 1 lần trước khi đi ngủ nếu mắc trĩ cấp độ 1, 2 (giai đoạn nhẹ). Nếu bệnh nặng hơn, bạn có thể vừa dùng các thuốc trị trĩ do bác sĩ kê đơn, vừa dùng viên dầu dừa đặt vào hậu môn như một cách hỗ trợ điều trị.
Lưu ý: người bệnh nên rửa sạch hậu môn và lau khô trước khi đặt viên dầu dừa vào để giữ cho vùng hậu môn được sạch sẽ và khô thoáng nhất.

Kết hợp các thói quen sinh hoạt tốt hỗ trợ trị trĩ

Cách trị bệnh trĩ bằng dầu dừa chỉ phát huy tác dụng tiêu viêm, giảm các triệu chứng sưng, đau búi trĩ cho bạn. Nếu muốn điều trị bệnh dứt điểm, bạn cần đi khám thường xuyên để nắm rõ tình trạng bệnh của mình, đồng thời thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt cho hợp lý để tránh bệnh nặng thêm.
Cụ thể, người bệnh trĩ cần chú ý những điều sau trong đời sống sinh hoạt hằng ngày:
  • Uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày, chế độ ăn giàu chất xơ, rau xanh để tránh táo bón – nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. Hạn chế rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.
  • Không ăn đồ chiên, rán, đồ ăn cay, nóng quá nhiều. Các thức ăn này khiến chứng táo bón của bạn nặng nề hơn, kéo theo đó là những chuyển biến xấu hơn của bệnh trĩ.
  • Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày. Bạn không nên đứng hay ngồi quá lâu vì hành động này làm gia tăng áp lực lên các tĩnh mạch hậu môn, khiến bệnh trĩ nghiêm trọng hơn.
  • Hạn chế vận động mạnh hay khiêng, vác quá nặng. Hành động này làm tăng áp lực lên ổ bụng và các tĩnh mạch hậu môn, không tốt cho người bệnh trĩ.
  • Vệ sinh hậu môn mỗi ngày bằng nước ấm và tuyệt đối không dùng giấy lau quá cứng sau khi đi ngoài để giảm nguy cơ búi trĩ bị cọ xát, gây viêm, nhiễm nặng hơn.
Sự kiêng khem của người bệnh trong ăn uống và sinh hoạt hằng ngày quyết định đến hơn 50% kết quả điều trị bệnh. Do đó, người bị trĩ nên tuân theo các chỉ định của bác sĩ, và thực hiện theo các lời khuyên ở trên để đạt hiệu quả điều trị bệnh trong thời gian ngắn nhất.

Cách trị bệnh trĩ bằng dầu dừa có trị dứt điểm được bệnh trĩ không?

[CHỨNG THỰC] Cách trị bệnh trĩ bằng dầu dừa có hiệu quả hay không
Bệnh trĩ vốn nhạy cảm, gây ra tâm lý e ngại cho nhiều người bệnh nên các cách trị bệnh trĩ bằng dầu dừa như vậy thường được ưa chuộng sử dụng tại nhà hơn.
Tuy là cách trị trĩ an toàn, lành tính do chứa các hợp chất tự nhiên nhưng người bệnh cũng không nên lạm dụng dầu dừa quá nhiều. Trong trường hợp kiên trì sử dụng các biện pháp với dầu dừa mà bệnh không có chuyển biến gì, bạn hãy mau chóng đến gặp bác sĩ để được tư vấn thêm.
Có thể khẳng định một điều rằng: dầu dừa không trị dứt điểm bệnh trĩ được. Các cách làm trên chỉ giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh trong quá trình điều trị mà thôi.
Người bệnh không nên đặt cược hoàn toàn vào cách trị bệnh trĩ bằng dầu dừa như ở trên. Hãy tham vấn ý kiến của bác sĩ để lựa chọn cách trị trĩ phù hợp nhất cho mình.

Những lưu ý khi dùng cách trị bệnh trĩ bằng dầu dừa

Trong quá trình sử dụng dầu dừa trị trĩ, người bệnh cần lưu ý những điều sau đây:
Thứ nhất, không dùng dầu dừa trị trĩ khi bệnh đã ở giai đoạn nặng. Khi búi trĩ sa ra ngoài nhiều hay chảy máu quá nhiều ở hậu môn, người bệnh nên gạt bỏ sự xấu hổ của mình để đến các cơ sở y tế, kịp thời điều trị, tránh các biến chứng nặng nề hơn như nhiễm trùng, apxe hậu môn.
Thứ hai, để đạt hiệu quả điều trị như mong muốn, người bệnh nên chọn mua dầu dừa nguyên chất ở những địa chỉ uy tín. Dầu dừa pha tạp chất có thể khiến bạn bị nhiễm trùng máu hay viêm nhiễm nặng, gây khó khăn hơn trong việc điều trị.
Thứ ba, hiệu quả của dầu dừa là khác nhau tùy theo cơ địa. Nếu sử dụng thường xuyên mà bệnh vẫn không có chuyển biến tốt, người bệnh nên ngưng dùng dầu dừa, và chuyển sang các biện pháp Đông y khác phù hợp với cơ địa của mình.
Cuối cùng, “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, bạn nên duy trì thói quen ăn uống, vận động lành mạnh để giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ. Bệnh này tuy không quá nguy hiểm nhưng làm suy giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh, khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp.
Sức khỏe nằm trong tay bạn. Vì thế, hãy chủ động trong việc khám và điều trị bệnh trĩ cho chính mình bạn nhé. Theo Tritriantoan.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

QUÁ SUNG TRỊ BỆNH TRĨ AN TOÀN TẠI NHÀ

DẦU MÙ U TRỊ TRĨ HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

CÁC CÁCH TRỊ BỆNH TRĨ BẰNG MẬT ONG TẠI NHÀ AN TOÀN, HIỆU QUẢ